Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
55 จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี มีจังหวัดอะไรบ้าง
Date : 18/06/2024

ก่อนไปเที่ยวอย่าลืมเช็กจังหวัดเมืองรอง ค่าที่พัก และการจ่ายให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สามารถลดหย่อนภาษีได้

หนุนท่องเที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษีได้ตามจ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท โดยต้องจ่ายเป็นค่าที่พักในโรงแรม ค่าที่พักโฮมสเตย์ไทย ค่าที่พักในสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม และธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ โดยหลักฐานที่ใช้ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปตามมาตรา 86/4 แห่งประมวลรัษฎากร ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์จากระบบใบกำฃฃกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) และ e-Tax invoice by Time Stamp ของกรมสรรพากร (ใบกำกับภาษีที่มีข้อความระบุ ชื่อ ที่อยู่และเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร (เลขประจำตัวประชาชน) ของผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการ)

ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt คืออะไร และแตกต่างจากใบกำกับภาษีและใบรับในรูปแบบกระดาษอย่างไร

e-Tax Invoice & e-Receipt คือ ใบกำกับภาษี (e-Tax Invoice) และใบรับ (e-Receipt) ที่ได้มีการจัดทำข้อความขึ้นเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ และได้ลงลายมือชื่อโดยใช้ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Certificate) ซึ่งประชาชนไม่ต้องเก็บรักษาใบกำกับภาษีและจัดส่งให้กรมสรรพากรในการเข้าร่วมมาตรการ โดยสามารถใช้ข้อมูล e-Tax Invoice ในฐานข้อมูลของกรมสรรพากรในการยื่นแบบแสดงรายการภาษีและเจ้าหน้าที่จะไม่ขอให้ส่งใบกำกับภาษีอีก หากมีข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมสรรพากรแล้ว

 

การขอ e-Tax Invoice จากผู้ประกอบการ

หากเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติ ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งความประสงค์ต่อผู้ประกอบการจดทะเบียนให้ออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์จากระบบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) ของกรมสรรพากร

 

55 จังหวัดเมืองรองที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ มีดังต่อไปนี้

1) ภาคเหนือ 16 จังหวัด

ได้แก่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิจิตร

แพร่ น่าน กำแพงเพชร อุทัยธานีและพะเยา

2) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด

ได้แก่ อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร

นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร หนองบัวลำภูและอำนาจเจริญ

3) ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก รวม 12 จังหวัด

ได้แก่ ลพบุรี สุพรรณบุรี นครนายก สระแก้ว ตราด จันทบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี ชัยนาท

อ่างทอง และสิงห์บุรี

4) ภาคใต้ 9 จังหวัด

ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร ระนอง นราธิวาส ยะลา และปัตตานี

 

 

 

 

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy