Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
การจดทะเบียนธุรกิจ
Date : 15/12/2020
การจดทะเบียนธุรกิจ หรือการจัดตั้งบริษัท ผู้เริ่มก่อตั้งจะต้องจดทะเบียนธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจเสียก่อน
หรือการจัดตั้งบริษัท ผู้เริ่มก่อตั้งจะต้องจดทะเบียนธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจเสียก่อน ถึงจะเริ่มดำเนินการธุรกิจได้ โดยการจดทะเบียนบริษัทนั้นสามารถเสร็จสิ้นได้ภายในวันเดียว ซึ่งในปัจจุบันการจดทะเบียนมีอยู่ 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่
  • การจดทะเบียนบริษัทโดยถือเอกสารไปที่กรมพัฒนาธุรกิจด้วยตนเอง
  • การจดทะเบียนบริษัทออนไลน์ โดยสามารถเข้าไปจดได้ที่ www.dbd.go.th

ส่วนใหญ่ผู้เริ่มก่อตั้งจะนิยมจดทะเบียนธุรกิจด้วยการยื่นเอกสารด้วยตัวเอง โดยก่อนที่ผู้เริ่มก่อตั้งบริษัทจะจดทะเบียนเพื่อจัดตั้งบริษัทนั้นจะมีขั้นตอนหลัก ๆ อยู่ดังต่อไปนี้

  1. ผู้เริ่มก่อการ/ผู้ถือหุ้น/จะต้องคิดชื่อบริษัทของตนเอง เพื่อนำไปตรวจสอบว่ามีชื่อซ้ำกับบริษัทอื่นแล้วหรือไม่
  2. หลังจากตรวจสอบเรียบร้อยแล้วว่ามีชื่อไม่ซ้ำกับบริษัทอื่น ผู้เริ่มก่อตั้งสามารถจองชื่อได้ โดยการเข้าระบบจองชื่อ/ตรวจคำขอจดทะเบียนนิติบุคคล ใน www.dbd.go.th ซึ่งต้องทำการสมัครสมาชิกเสียก่อนถึงจะเข้าสู่ระบบจองชื่อได้
  3. ยื่นเอกสารประกอบการจดทะเบียนบริษัทให้ครบถ้วน

 

บริษัท เอ.อาร์.แอ็คเคานติ้ง คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพ ให้บริการสนับสนุนการจัดทำข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านบัญชี การเงิน และการบริหารให้แก่ผู้ประกอบการและองค์กรต่าง ๆ โดยเรามีกลุ่มทีมงานผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ arac@ar.co.th หรือโทร. (662) 439-4600

 

วันที่ 2018-11-16

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy