Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
M-Commerce มีข้อดีข้อเสียที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจใช้ทำธุรกิจ
Date : 16/12/2020
M-Commerce เป็นประโยชน์สำหรับทั้งประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก เนื่องจากผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มีเพิ่มขึ้นทุกวัน

M-Commerce เป็นประโยชน์สำหรับทั้งประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก เนื่องจากผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ดังนั้นด้วย M-Commerce จะทำให้ธุรกิจของคุณกลายเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตสำหรับสินค้าและบริการที่หลากหลายในอนาคต

- โทรศัพท์มือถือเป็นเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวที่จำเป็นสำหรับทุกคนในปัจจุบัน ทั้งทางสังคมและธุรกิจมากกว่าคอมพิวเตอร์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่าน M-Commerce

- เมื่อมีผู้ใช้ได้ใช้ M-Commerce มากขึ้น บริษัทอื่น ๆ ก็ใช้เว็บไซต์ M-Commerce เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยการเสนอข้อเสนอที่แตกต่างและดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง

- บริษัทสามารถพยายามเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงผ่าน M-Commerce ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องไปไกลถึงร้านค้า ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและเงินของผู้ใช้

- ผู้ซื้อสามารถดูสินค้านับพันรายการในโทรศัพท์มือถือของตน และไม่จำเป็นต้องมีทำการดำเนินการ Checkout ออนไลน์

ข้อเสียที่ควรรู้ของ M-Commerce

ทุกสิ่งประดิษฐ์มีประโยชน์และ ข้อบกพร่องของตัวเอง ซึ่งข้อเสียสามารถใช้ได้กับธุรกิจ M-Commerce นี้ด้วยเช่นกัน

- ข้อจำกัดของสมาร์ทโฟน คือ เมื่อมือถือมีขนาดหน้าจอไม่ใหญ่ เช่นเดสก์ท็อป หรือแล็ปท็อป ดังนั้นบางครั้งผู้ใช้จึงเบื่อในการเลือกใช้ที่ต้องการเลือกสินค้ามากกว่าหนึ่งรายการ ซึ่งมีผลต่ออัตราการช็อปปิ้ง

- ทุกเทคโนโลยีใหม่ ๆ มักมีปัญหาในระยะเริ่มต้น M-Commerce ก็ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันใหม่ ดังนั้นบางครั้งผู้คนจึงหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ตามที่เคยทำมา จึงยังคงซื้อผลิตภัณฑ์จาก M-Commerce

- ปัจจัยเสี่ยง เนื่องจากในแต่ละธุรกิจมีความเสี่ยง เช่นเดียวเดียวกันกับ Moblie Commerce ที่กำลังเติบโตและทำให้การลงทุนก็มีความเสี่ยงด้วย เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน นอกจากนี้มีความปลอดภัยน้อยกว่าในเครือข่ายไร้สาย ดังนั้นในการถ่ายโอนข้อมูลจะทำให้เกิดโอกาสในการถูกแฮกมากขึ้น

- การเชื่อมต่อที่ไม่เสถียร เนื่องจาก Moblie Commerce ต้องการการเชื่อมต่อความเร็วสูงของ 3G, 4G มิฉะนั้นผู้ใช้จะใช้ เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการไม่ได้

 

วันที่ 2017-11-23

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy