Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
ธุรกิจ Startup เริ่มจากอะไร
Date : 16/12/2020
Startup เป็นบริษัทที่อยู่ในขั้นตอนแรกของการดำเนินงาน บริษัทเหล่านี้มักจะเริ่มต้นจากการมีเงินทุนสำหรับโครงการหนึ่งเท่านั้น

         Startup เป็นบริษัทที่อยู่ในขั้นตอนแรกของการดำเนินงาน บริษัทเหล่านี้มักจะเริ่มต้นจากการมีเงินทุนสำหรับโครงการหนึ่งเท่านั้น จากเงินทุนของผู้ก่อตั้งหรือนักลงทุน เมื่อต้องการใช้ประโยชน์จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่พวกเขาเชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่มีความต้องการและอยากได้จึงทำให้ธุรกิจ Startup เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากรายได้ที่จำกัด หรือค่าใช้จ่ายสูงการดำเนินงานส่วนเล็ก ๆ เหล่านี้จะไม่ยั่งยืนในระยะยาว หากไม่มีเงินทุนเพิ่มเติมจากผู้ร่วมทุน

          Startup เป็นรูปแบบบริษัทที่เกิดขึ้นมาเพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของผู้คนบนโลกและเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่เราจึงเห็น Startup เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาไว และธุรกิจแบบ Startup ก็ต้องการเติบโตไวเช่นกัน ดังนั้นการพัฒนาธุรกิจให้ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ดีกว่า เช่น Facebook มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการเพิ่มคุณลักษณะหรือไอเดียใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้า เราจะเห็นได้ว่า Facebook เติบโตเร็วมาก เพราะส่วนหนึ่งมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ซึ่งเหมาะกับคนในยุคปัจจุบัน

          ส่วนการที่ธุรกิจ Startup จะได้รับเงินลงทุนได้นั้น จะต้องเสนอไอเดียกับนักลงทุนก่อน ถ้านักลงทุนเห็นว่าไอเดียที่เรานำเสนอมันน่าสนใจ เขาจึงจะยอมลงทุนและให้เงินทุนเรา โดยเขาก็จะต้องได้ผลประโยชน์ด้วยเหมือนกัน เช่นการถือหุ้น หรือการแบ่งปันรายได้ เป็นต้น ในปัจจุบันเราจะเห็นรูปแบบธุรกิจ Startup ได้มากขึ้น เช่นแอปพลิเคชันควบคุมน้ำหนัก แอปพลิเคชันหาร้านในห้างสรรพสินค้า หรือแอปพลิเคชันจองคิวร้านอาหาร เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ในขณะนี้ที่เน้นการใช้โทรศัพท์ ชีวิตผูกอยู่กับแอปพลิเคชัน และบางส่วนก็เริ่มต้นจากการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต เช่น Amazon.com หรือ eBay เป็นต้น

            จากที่กล่าวมาสรุปได้ง่าย ๆ ว่า Startup เป็นรูปแบบที่ธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นเท่านั้น ต้องใช้เงินทุนจากนักลงทุน ไม่ใช้เงินทุนของตัวเอง ไม่มีแผนดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน หลังจากนั้นจะทำการขยายธุรกิจโดยการหาเงินเข้าบริษัท ดังนั้นจะสร้างธุรกิจ Startup ได้ต้องมีไอเดียที่น่าสนใจมากพอที่จะทำให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนกับธุรกิจใหม่ของเรา 

 

วันที่ 2018-11-16

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy