Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
สถิติจัดตั้งบริษัทเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ เดือน คาดทั้งปีแตะ 80,000 ราย
Date : 17/12/2020
หลังจากที่นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดเผยถึงสถิติการจดทะเบียนบริษัทใหม่ในเดือนเมษายนสูงถึง

            หลังจากที่นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดเผยถึงสถิติการจดทะเบียนบริษัทใหม่ในเดือนเมษายนสูงถึง 5,120 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดในรอบ 10 ปี โดยประเภทธุรกิจที่มีจำนวนจดทะเบียนบริษัทสูงสุดคือ ธุรกิจก่อสร้างพวกอาคารทั่วไป รองลงมาคืออสังหาริมทรัพย์ การขนส่งสินค้า/คน ร้านอาหาร ที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบันซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีร้านอาหารและบริการขนส่งต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก

             โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม มีผู้ประกอบการรายใหม่จดทะเบียนบริษัทรวม 31,034 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มมีทิศทางการขยายตัวที่ดีขึ้น และคาดว่าในปี 2561 นี้จำนวนผู้ประกอบการจดทะเบียนบริษัทใหม่จะมีมากขึ้นถึง 80,000 ราย จากเดิมที่มีการตั้งเป้าไว้ที่ 75,000 ราย หลังจากที่หน่วยงานภาครัฐพยายามที่จะปรับปรุงวิธีและการดำเนินการจดทะเบียนบริษัทให้มีความง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้ง ครม. ยังมีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลามาตรการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่เป็นบุคคลธรรมดาหันมาประกอบธุรกิจในรูปแบบของนิติบุคคลอีกด้วย

              ในปัจจุบันมีธุรกิจจดทะเบียนบริษัทแล้วดำเนินกิจการอยู่ 703,770 ราย มีมูลค่าทุนจดทะเบียนรวมกว่า 17 ล้านล้านบาท แม้ว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะมีธุรกิจที่เลิกประกอบกิจการไป 1,014 รายหรือคิดเป็น 6% ถือเป็นจำนวนที่ไม่ได้มากเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนธุรกิจที่จดทะเบียนบริษัทในเดือนพฤษภาคม ส่วนอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนบริษัทยังมีอัตราคงที่ แต่สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับระบบจดทะเบียนบริษัททางอิเล็กทรอนิกส์ได้มีการปรับอัตราค่าธรรมเนียมลดลง 30% ซึ่งได้มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2561 ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถจดทะเบียนบริษัทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

               สำหรับใครที่สนใจจดทะเบียนบริษัท สามารถมั่นใจให้บริษัท เอ.อาร์.แอ็คเคานติ้ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (ARAC) เป็นผู้ช่วยในการดูแลและให้คำปรึกษาการจดทะเบียนบริษัทของคุณ รับรองว่าผู้ประกอบการที่วางใจใช้บริการจะได้รับความสะดวกในการจัดตั้งธุรกิจเป็นอย่างดี สนใจติดต่อได้ที่ 02-439-4600 หรือ E-mail : arac@ar.co.th และทาง Facebook : ARAccounting

 

วันที่ 2018-11-16

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy