Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
e-Wallet ทำให้การจ่ายเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น
Date : 23/12/2020
เราอยู่ในยุคที่หันไปทางไหนก็เจอแต่เทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงเกือบทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์เข้าสู่ยุค
            เราอยู่ในยุคที่หันไปทางไหนก็เจอแต่เทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงเกือบทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์เข้าสู่ยุค Mobile broadband และ Internet ทำให้เราสามารถชำระค่าสินค้าผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ ที่เรียกกันว่า e-Wallet

            e-Wallet (กระเป๋าเงินออนไลน์) หรือคุ้นหูกันว่า e-Wallet และ Digital Wallet คือ ระบบการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ด้วยบัตรเครดิตหรือเงินสด โดยเราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นระบบที่มีความปลอดภัยสำหรับเงินหลากหลายสกุลเงิน ด้วยระบบนี้จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ใช้งานแอปพลิเคชันสามารถชำระค่าสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ หรือที่เรียกว่า Mobile Payment ในประเทศไทยมีผู้ใช้บริการมากมาย โดยผู้ที่จะเริ่มใช้ e-Wallet ต้องทำการสมัครสมาชิกกับทางบริษัทเจ้าของแอปเสียก่อน ถึงจะสามารถทำการชำระค่าสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยการเติมเงินเข้า e-Wallet หรือผูกกับบัญชีธนาคารก็ได้ ซึ่งสินค้าที่สามารถชำระผ่านแอปพลิเคชัน e-Wallet ได้นั้นหลัก ๆ ได้แก่ ซื้อสติ๊กเกอร์ Line, ชำระบิลค่าน้ำ-ค่าไฟ, เติมเงินโทรศัพท์มือถือ, ซื้อเพลง, ซื้อแอปพลิเคชัน, โอนเงิน และชำระค่าสินค้าอื่น ๆ ทำให้การชำระเงินนั้นทำได้สะดวก รวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น

แนะนำ 4 แอปพลิเคชันเป็นผู้ให้บริการ e-Wallet 

1. BluePay Wallet : กระเป๋าเงินออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินมือถือ ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ซื้อบัตรเติมเกม หรือชำระบิลต่าง ๆ รวมถึงโอนเงินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

2. Truemoney Wallet : เปิดให้ใช้บริการได้ทุกเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยใช้ซื้อของออนไลน์ด้วยบัตร WeCard, จ่ายบิล, เติมเงินมือถือ, เติมเกม, เติม Easy Pass และอื่น ๆ

3. mPAY : เป็นบริการทางการเงินจาก AIS ให้บริการด้านการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง สามารถเติมเงิน ชำระค่าบิล จ่ายค่าบัตรเครดิต ซื้อบัตรคอนเสิร์ต และอื่น ๆ อีกเพียบ

4. AirPay : ทางเลือกใหม่สำหรับการซื้อบัตรเงินสด,เติมเงินโทรศัพท์, เติมเครดิตเกมส์ และเลือกซื้อสินค้ามากมาย

 

บริษัท เอ.อาร์.แอ็คเคานติ้ง คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพ ให้บริการสนับสนุนการจัดทำข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านบัญชี การเงิน และการบริหารให้แก่ผู้ประกอบการและองค์กรต่าง ๆ โดยเรามีกลุ่มทีมงานผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ arac@ar.co.th หรือโทร. (662) 439-4600

คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง
เครื่องหมายการค้ารับทำบัญชีรับจดทะเบียนบริษัทจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าการส่งเสริมการลงทุนการบัญชีการเงิน,  รับตรวจสอบบัญชีงบการเงินการบัญชีบริหารภาษีอากรภาษีมูลค่าเพิ่ม 
คำภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้อง
TrademarkTrademark RegistrationBOIWork PermitAccountingFinance , auditfinancial statementmanagerial accountingTAXVATE-Filing

 
วันที่ 2018-02-13
บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy