Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
สวีเดนคาดการณ์ว่าประเทศจะเป็นสังคมไร้เงินสดในอีก 10 ปีข้างหน้า
Date : 23/12/2020
ผู้ประกอบการ 2 ใน 3 ของสวีเดนเชื่อว่าพวกเขาจะหยุดการรับเงินสดจากลูกค้าภายในปี 2573 ตามรายงานของ Stockholm Institute of Technology (KTH) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในสวีเดน
            ผู้ประกอบการ 2 ใน 3 ของสวีเดนเชื่อว่าพวกเขาจะหยุดการรับเงินสดจากลูกค้าภายในปี 2573 ตามรายงานของ Stockholm Institute of Technology (KTH) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในสวีเดน โดย Niklas Arvidsson นักวิจัยของ KTH ที่อยู่เบื้องหลังการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เชื่อว่าการคาดการณ์นี้จะเป็นไปได้

            โดย Arvidsson กล่าวกับหนังสือพิมพ์ Svenska Dagbladet (SvD) ว่า 'การเปลี่ยนแปลงมันเร็วมากแล้วตอนนี้สำหรับธนาคาร เพราะเงินสดเป็นเพียงการจ่ายเงิน เพื่อชำระค่าใช้จ่ายเท่านั้น ดังนั้นเงินสดจะใช้ได้ตราบเท่าที่ผู้คนและร้านค้าต้องการจะใช้' เนื่องจากในตอนนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมทั้งหมดในตลาดค้าปลีกของสวีเดนหันมาชำระเงินกันด้วยบัตร ตามที่ Swedish Trade Federation ได้รายงานไว้

            รายงาน KTH ได้รับการตอบสนองจากผู้ประกอบการกว่า 740 รายในอุตสาหกรรมที่จัดการกับเงินสด เช่น ร้านค้าปลีกทั่วไป เป็นต้น โดยในปี 2016 ผลการศึกษาของ Visa ชี้ให้เห็นว่าชาวสวีเดนใช้บัตรเดบิตของพวกเขาบ่อยกว่าชาวยุโรป และได้ให้ความนิยมกับแอปพลิเคชันการชำระเงินของสมาร์ทโฟน เช่น Swish ซึ่งจะทำให้การจ่ายเงินนั้นรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง : thelocal

คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง
เครื่องหมายการค้ารับทำบัญชีรับจดทะเบียนบริษัทจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าการส่งเสริมการลงทุนการบัญชีการเงิน,  รับตรวจสอบบัญชีงบการเงินการบัญชีบริหารภาษีอากรภาษีมูลค่าเพิ่ม 
คำภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้อง
TrademarkTrademark RegistrationBOIWork PermitAccountingFinance , auditfinancial statementmanagerial accountingTAXVATE-Filing

 
วันที่ 2017-11-20
บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy