Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
Digital Banking เปลี่ยนแปลงอนาคตของการเงินสู่ยุคดิจิทัล
Date : 23/12/2020
Digital Banking กำลังทำให้ธนาคารบางสาขาต้องปิดตัวหรือลดพนักงานลง ในปี 2560 นี้เป็นอีกปีที่เราเห็นได้ชัดเจนว่าการเงินในยุคดิจิทัลกำลังเปลี่ยนไป ด้วยเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่มีความสามารถสูง
           Digital Banking กำลังทำให้ธนาคารบางสาขาต้องปิดตัวหรือลดพนักงานลง ในปี 2560 นี้เป็นอีกปีที่เราเห็นได้ชัดเจนว่าการเงินในยุคดิจิทัลกำลังเปลี่ยนไป ด้วยเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่มีความสามารถสูง สามารถเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจได้อย่างมาก ในปี 2560 แนวโน้มที่ผู้บริโภคใช้ Digital Banking เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้บริการ Internet Banking และ Mobile Banking ที่เพิ่มสะดวกสบาย รวดเร็วในการทำธุรกรรมทางการเงิน แบบที่ไม่ต้องเดินไปต่อคิวที่สาขาของธนาคาร

            Digital Banking คือการเปลี่ยนแปลงให้เป็นรูปแบบดิจิทัล จากการทำธุรกรรมธนาคารแบบดั้งเดิมและโปรแกรมที่มีอยู่ในอดีตสำหรับลูกค้า เมื่ออยู่ภายในสาขาของธนาคารเท่านั้น ซึ่งรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆเช่น การฝากเงินการถอนเงินและการโอนเงิน, การตรวจสอบหรือการบันทึก และการจัดการบัญชี, การสมัครผลิตภัณฑ์ทางการเงิน, การจัดการสินเชื่อ, การชำระค่าสินค้าและบริการ เป็นต้น สำหรับ Digital Banking ในประเทศไทยบริการทางการเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นไปอีกก็คือ บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) เพราะตอนนี้การสื่อของออนไลน์ในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บางร้านเมื่อกดสั่งแล้วต้องรีบจ่ายเงิน เพื่อไม่ให้สินค้าหลุดไปเป็นของคนอื่น ทำให้มีการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ เพื่อชำระเงินค่าสินค้าและบริการออนไลน์

            การก้าวเข้าสู่ Digital Banking อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้การทำธุรกรรมการเงินต้อง หาวิธีการเพื่อรองรับการให้บริการเหล่านั้น โดยต้องมีการวางแผนพัฒนาช่องทางในการทำธุรกรรมต่าง ๆ และยังต้องพัฒนาเครื่องมือที่สามารถทำให้การทำธุรกรรมด้านเงินนั้นมีความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งตอนนี้หลาย ๆ ธนาคารก็ได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถโอนเงิน ชำระบิลต่าง ๆ ได้อย่าสะดวกมากยิ่งขึ้น

คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง
เครื่องหมายการค้ารับทำบัญชีรับจดทะเบียนบริษัทจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าการส่งเสริมการลงทุนการบัญชีการเงิน,  รับตรวจสอบบัญชีงบการเงินการบัญชีบริหารภาษีอากรภาษีมูลค่าเพิ่ม 
คำภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้อง
TrademarkTrademark RegistrationBOIWork PermitAccountingFinance , auditfinancial statementmanagerial accountingTAXVATE-Filing

 
วันที่ 2018-02-13
บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy