Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
ระบบบัญชี ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับธุรกิจ
Date : 24/12/2020
ระบบบัญชี คือระบบที่ใช้ในการจัดการรายได้, การจัดเก็บข้อมูลทางการเงิน, การจำแนกประเภทบัญชี, ค่าใช้จ่ายและกิจกรรมทางการเงินอื่น ๆ ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นใบแจ้งหนี้, เงินที่ใช้จ่ายจากบัญชีธนาคารของธุรกิจ
ระบบบัญชี คือระบบที่ใช้ในการจัดการรายได้, การจัดเก็บข้อมูลทางการเงิน, การจำแนกประเภทบัญชี, ค่าใช้จ่ายและกิจกรรมทางการเงินอื่น ๆ ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นใบแจ้งหนี้, เงินที่ใช้จ่ายจากบัญชีธนาคารของธุรกิจ และเช็คจากซัพพลายเออร์ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการบันทึกบัญชีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการทางด้านการเงินของธุรกิจ ดังนั้นระบบบัญชีจึงมีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างมาก เพราะทำให้ผู้รับทำบัญชีสามารถบันทึกบัญชีได้อย่างครบถ้วนและให้ข้อมูลทางการเงินถูกต้อง เชื่อถือได้

โดยความสามารถของระบบบัญชีช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามรายการทางการเงินทุกประเภท รวมทั้งการซื้อ (ค่าใช้จ่าย), ยอดขาย (ใบแจ้งหนี้และรายได้), หนี้สิน (เงินทุนเจ้าหนี้) ฯลฯ และสามารถสร้างรายงานทางสถิติที่ครบถ้วน เพื่อให้การบริหารจัดการ หรือผู้มีส่วนได้เสียได้เห็นรายงานที่ชัดเจน

ส่วนกลไกในการทำงานของระบบบัญชี เมื่อเราบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ลงในระบบบัญชีเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นระบบบัญชีจะทำการประมวลผลธุรกรรมเหล่านี้ เพื่อใช้ในการสร้างรายงาน เช่นบัญชีกำไร, บัญชีขาดทุนและงบดุล ซึ่งช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้ในอนาคต

 

วันที่ 2018-11-16

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy