Logo-สำนักงานบัญชี-ARAC
รู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจมีที่ปรึกษาด้านบัญชีที่ดี
Date : 24/12/2020
สำหรับการให้คำปรึกษาด้านบัญชีกับธุรกิจผู้ที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาไม่ได้ดูแค่บัญชีเพียงอย่างเดียว เพราะจะต้องมีบริการพิเศษอื่น ๆ เพื่อให้ธุรกิจได้รับประโยชน์และสามารถดำเนินธุรกิจไปในทิศทางที่ถูกต้องได้
            สำหรับการให้คำปรึกษาด้านบัญชีกับธุรกิจผู้ที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาไม่ได้ดูแค่บัญชีเพียงอย่างเดียว เพราะจะต้องมีบริการพิเศษอื่น ๆ เพื่อให้ธุรกิจได้รับประโยชน์และสามารถดำเนินธุรกิจไปในทิศทางที่ถูกต้องได้

ข้อมูลบริหารงานด้านจัดการการเงิน

            การเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินต้องใช้ที่ปรึกษาและต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อระบุแหล่งข้อมูลทางการเงิน แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการรวบรวมและประมวลผลข้อมูลทางการเงิน ดังนั้นที่ปรึกษาด้านบัญชีจะต้องสามารถประมวลผลข้อมูลและจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบที่ถูกต้องได้ นอกจากนี้ยังต้องช่วยให้ลูกค้าบรรลุภาระผูกพันทางการเงินของตัวเอง เพราะลูกค้าอาจต้องการความช่วยเหลือในการพัฒนา, การนำไปปฏิบัติและการบำรุงรักษากระบวนการควบคุมทางการเงิน

การให้คำแนะนำเฉพาะทาง

            ที่ปรึกษาด้านบัญชีจะต้องให้คำแนะนำด้านการเงินที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง โดยคุณภาพของคำแนะนำจะมีผลต่อวิธีที่ลูกค้าทำงานร่วมกับพนักงานบัญชีของพวกเขา การให้คำแนะนำเฉพาะทางจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าร่วมเป็นพันธมิตรต่อไป เนื่องจากสามารถมองเห็นประโยชน์ที่บริษัทนำเสนอความเชี่ยวชาญทางด้านบัญชี เช่นการตรวจสอบทางกฎหมายจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า

การพัฒนาระบบบัญชี

            ด้วยการเพิ่มขึ้นของการบริหารธุรกิจแบบลีน จึงทำให้องค์กรต่าง ๆ ใช้หลักการบริหารแบบลีนในแผนกบัญชีของตนด้วย เนื่องจากสิ่งนี้เป็นการเพิ่มความต้องการให้ระบบบัญชีมีความทันสมัย เพื่อรองรับความต้องการขององค์กร สำหรับเรื่องนี้มักต้องใช้ที่ปรึกษาด้านบัญชีเข้าไปดูแล เพราะการสร้างระบบบัญชีสมัยใหม่จำเป็นต้องมีการวิเคราะห์โครงสร้างอุตสาหกรรมและรูปแบบธุรกิจของลูกค้าอย่างละเอียด การมีที่ปรึกษาจะทำให้สามารถคาดการณ์และคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น ในแนวทางปฏิบัติทางบัญชีข้อมูลที่ถูกรวบรวมสามารถนำมาใช้สำหรับการพัฒนาระบบบัญชีได้จึงต้องมีการทดสอบและปรับแก่ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า โดยระบบต้องได้รับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที    

 

วันที่ 2018-11-16

บริการ
ข่าว
Copyright © 2024 A.R. Accounting Consultant Co., Ltd. All Right reserved. Privacy Notice  Privacy Policy  Cookies Policy